Water-Museum-by-P-06-Atelier-Lisbon-Portugal

Bảo tàng Nước – thuộc tài sản của công ty Epal ( tại Bồ Đào Nha) – là một không gian tập trung chủ yếu vào các khía cạnh chung của nước, với một cách tiếp cận mang tính giáo dục và khoa học, và cách truyền tải nội dung của buổi triển lãm có khá nhiều điểm nổi bật, có dấu ấn của lịch sử và di sản Epal cho xã hội (không giống như hầu hết các công ty bảo tàng truyền thống khác chỉ khám phá bản chất lịch sử của công ty riêng của mình).

Water-Museum-by-P-06-Atelier-Lisbon-Portugal-02

Khái niệm chung cho các phòng trưng bày thường xuyên có liên quan với các ý tưởng của một nguồn nước, để đề xuất các dòng chảy và chuyển động dọc theo một phần của một dòng suối. Ý tưởng này là bằng cách nào đó thể hóa thông qua các thiết kế của các bảng triển lãm tùy chỉnh (đặc biệt bởi những hình dạng hữu cơ) và cũng bởi sự phối hợp màu hợp nhất các bảng với sàn. Trên trần nhà, các nhà thiết kế đã thiết kế một cấu trúc cung cấp ánh sáng cho căn phòng ở phía trên, và ở phía bên dưới, một bảng điều khiển được nhân đôi tạo ra một hiệu ứng rất hấp dẫn giúp người truy cập để có thể  đọc được thông tin tức thời của căn phòng, đặc biệt trong những triển lãm các hình dạng và các bảng nội dung  rất lạ mắt và cuốn hút.

Water-Museum-by-P-06-Atelier-Lisbon-Portugal-03

Các đối tượng mục tiêu chính của bảo tàng này chủ yếu là học sinh (trẻ em và thanh thiếu niên). Vì lý do này, một phần của cuộc triển lãm được thực hiện trên các bảng tùy chỉnh (các bảng kích thích sự tương tác của các du khách và cũng là cố ý phục vụ cho mục đích này). Việc sử dụng một số dạng  bản đồ thông tin trên các bức tường, cũng là một phần đặc biệt làm cho các nội dung của buổi triễn lãm hấp dẫn hơn và dễ dàng để được hiểu bởi các đối tượng mục tiêu nêu trên.

Water-Museum-by-P-06-Atelier-Lisbon-Portugal-04

Water-Museum-by-P-06-Atelier-Lisbon-Portugal-05

Water-Museum-by-P-06-Atelier-Lisbon-Portugal-06

Water-Museum-by-P-06-Atelier-Lisbon-Portugal-07

Water-Museum-by-P-06-Atelier-Lisbon-Portugal-08

Water-Museum-by-P-06-Atelier-Lisbon-Portugal-09

Water-Museum-by-P-06-Atelier-Lisbon-Portugal-10

Water-Museum-by-P-06-Atelier-Lisbon-Portugal-12

Water-Museum-by-P-06-Atelier-Lisbon-Portugal-13

Water-Museum-by-P-06-Atelier-Lisbon-Portugal-16