Fine-Arts-Museum-of-Asturias-by-Francisco-Mangado-Oviedo-Spain

Dự án về bảo tàng nghệ thuật này diễn tả một khung cảnh phức tạp trong toàn cục, bao gồm cả Palace Velarde và Casa Oviedo-Portal. Chỉ cần thông qua một phương pháp tiếp cận toàn diện như vậy có thể đảm bảo được các hoạt động tối ưu của một tổ chức quan trọng như Bảo tàng nghệ thuật Asturias.

Fine-Arts-Museum-of-Asturias-by-Francisco-Mangado-Oviedo-Spain-02

Với ý tưởng này như là điểm khởi đầu, dự tính của dự án này là có thể ngắm một tòa nhà hoàn toàn mới trong khu phức hợp đô thị. Đó là, các dãy mặt tiền hiện có xung quanh được lấy như là một điều kiện ngữ cảnh, và những mặt tiền sẽ vào vai trò của một ‘nền’ đô thị, dựa vào đó để xây dựng một tòa nhà mới với một mặt tiền của riêng mình; một mặt tiền đó cho thấy chính nó, được phân biệt, thông qua sự trống trãi, hở hoàn toàn trong không khung. Ở bên ngoài có thể để hoàn thành một công trình sáng lớn, bằng kính và đầy đủ các phản ánh , cho Bảo tàng Mỹ thuật mới của Asturias một hình ảnh táo bạo nhưng phức tạp.

Fine-Arts-Museum-of-Asturias-by-Francisco-Mangado-Oviedo-Spain-03

Các yếu tố cơ bản khác để giải thích mối quan hệ của tòa nhà với bối cảnh là những khối sân bên trong. Thông qua sàn diễn bằng kính phản quang, sân trở thành một nơi để gặp gỡ và là một yếu tố kết nối các tòa nhà khác nhau của khu phức hợp bảo tàng. Một cái nhìn mới mẻ về kế hoạch sàn  ném ánh sáng và tầm quan trọng của các sân, khoảng trống, trong việc định hình toàn bộ không gian phức tạp. Cả hai khối sân – nâng cấp được đưa vào tổ chức của khu phức hợp đầy đủ – và các tòa nhà đồ sộ bao phủ chính mới, hoạt động như một bầu ánh sáng mặt trời tuyệt vời để ngắm và tiến tới khám phá cơ cấu  bên trong cũng như các yếu tố lưu thông, trở thành một không gian tham khảo cho toàn bộ không gian phức tạp.

Fine-Arts-Museum-of-Asturias-by-Francisco-Mangado-Oviedo-Spain-04

Ánh sáng  luôn luôn là yếu tố quan trọng trong kiến trúc của bảo tàng này. Đương nhiên chúng ta không đề cập đến ánh sáng nhân tạo, trong đó tất nhiên tạo thành một dự án riêng, nhưng với ánh sáng tự nhiên. Lý tưởng nhất, sự hiện diện của ánh sáng tự nhiên là sắc sảo tinh tế. Và dự án đã cố gắng để làm việc hướng tới lý tưởng này thông qua logic của các lỗ rỗng, cho dù các sân chắn hoặc lõi trung tâm, và thông qua logic của giếng trời, trong đó trực tiếp ảnh hưởng đến các tầng cao hơn.

Fine-Arts-Museum-of-Asturias-by-Francisco-Mangado-Oviedo-Spain-05

Có hai yếu tố trong việc xây dựng mới. Một là mặt tiền mới phía sau chạy về phía Calle de la Rua và tạo góc  với Plaza Alfonso II. Không chỉ là một mặt tiền, đây là một phần tử của cường độ chính thức, thị giác, và chức năng tuyệt vời. Một mặt nó sẽ là hình ảnh mới của bảo tàng, một hình ảnh luôn luôn kiềm chế bởi thực tế lịch sử. Nó cũng hình dạng cầu thang công cộng, cho phép đi  vào tất cả các cấp độ bảo tàng, và các không gian đôi và lối vào ba-chiều cao. Dự án tập trung vào hai thời kỳ ở mặt tiền dày này và cho ra một cái nhìn xiên của thành phố hiện có, từ bên trong, thông qua những mặt tiền.

Fine-Arts-Museum-of-Asturias-by-Francisco-Mangado-Oviedo-Spain-06

Và cuối cùng, với bề mặt của mặt tiền hiện có, mặt tiền mới với một mặt kính được xây dựng một để các phản xạ đi vào bên trong; sự tương tác giữa hai mặt tiền tạo ra một không gian vô cùng đặc biệt. Ngoài ra điểm ấn tượng trong hình thức là các cửa sổ trần trên mái nhà, trong đó, được thiết lập trở lại từ dòng cửa mặt tiền, ít có tác động bên ngoài, nhưng cho chất lượng tuyệt vời để trang trí nội thất.

Fine-Arts-Museum-of-Asturias-by-Francisco-Mangado-Oviedo-Spain-07

Fine-Arts-Museum-of-Asturias-by-Francisco-Mangado-Oviedo-Spain-08

Fine-Arts-Museum-of-Asturias-by-Francisco-Mangado-Oviedo-Spain-09

Fine-Arts-Museum-of-Asturias-by-Francisco-Mangado-Oviedo-Spain-10